วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

งานครั้งที่ 5 การนำIT ไปประโยชน์ใช้เพื่อเป็นผู้ประกอบการ




การนำIT ไปประโยชน์ใช้เพื่อเป็นผู้ประกอบการ



การขยายตลาดการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการ (Entrepreneur)
ผู้ประกอบการ(Entrepreneur) สามารถขยายศักยภาพการทำธุรกิจโดยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ(InformationTechnologyIT) มาใช้ประยุกต์และทำการตลาดเชิงรุก รูปแบบการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศมีลักษณะและระดับความสำคัญที่แตกต่างกันไป ไม่ว่า
จะเป็นการนำไปใช้เพื่อวิเคราะห์เพิ่มความสามารถทางการแข่งขัน และแนวทางดำเนินงานให้บรรลุตามเป้าหมายที่ธุรกิจหรือองค์กรได้กำหนดไว้และเพื่อปรับปรุงพัฒนาการดำเนินธุรกิจ ปรับปรุงคุณภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้นการนำไอที   เข้าไปประยุกต์ใช้กับองค์กรธุรกิจโดยใช้จัดเก็บข้อมูลการดำเนินธุรกิจเพื่อนนำไปพัฒนาโมเดลและวิเคราะห์ปัจจัยหลักที่เหมาะสมต่างๆเพื่อพัฒนาคุณภาพของการเป็นผู้ประกอบการนั้นดียิ่งขึ้น รวมถึงด้านการควบคุมคุณภาพ การติดตามการดำเนินงาน การดูแลให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างเหมาะสม
       ด้วยสภาพเศรษฐกิจการแข่งขันของธุรกิจในปัจจุบันทำให้ผู้ประกอบการ (Entrepreneur) ทั้งที่มีอยู่เดิมและผู้ประกอบการ รายใหม่หันมาใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(Information
and CommunicationTechnology) เป็นช่องทางสำหรับประกอบการดำเนินธุรกิจบนระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต(Internet) เพื่อเปิดตลาดของสินค้าใหม่ ที่ ได้จากงานสร้างสรรค์และนวัตกรรม
(Innovation) และเพิ่มช่องทางสำหรับสินค้าที่มีอยู่ ช่วยลดต้นทุน ประกอบการ ได้แก่ ลดต้นทุนสินค้าที่จัดเก็บ การจัดตั้งสถานที่ เพิ่มช่องทางค้าขาย ติดต่อลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และง่ายต่อการ
ขยายตลาด การดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตช่ วยสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับธุรกิจ ซึ่ งสามารถติดต่อซื้อ-ขาย และทำธุรกรรมกับลูกค้า หรือคู่ ค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ สามารถเผยแพร่ โฆษณาให้กับผู้บริโภคได้หลากหลายและในปริมาณมากโดยไม่จำกัดเวลาและสถานที่ซึ่งนอกเหนือจากการทำใ นเชิงพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(e-Commerce) แล้วยังเกิดเครือข่าย  ธุรกิจ(Business Network) ขึ้นจำนวนมาก ทำให้เกิดการเชื่อมต่อกันระหว่างธุรกิจไม่เพียงแต่ในกลุ่มธุรกิจเดียวกันแต่รวมถึงธุรกิจที่
อยู่ในห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ของธุรกิจด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น