วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

งานครั้งที่ 2 ขั้นตอนที่ 8 การหาจุดเด่นของช่องทางการขาย



ขั้นตอนที่ 8   การหาจุดเด่นของช่องทางการขาย   และหาช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า  ช่องทางฯ จะต้องใช้ความสัมพันธ์ที่ดี และเสมือนข้อผูกมัด  เป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญเพราะจะต้องมีการพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ เช่น ประเภทของสินค้าการบริการลูกค้า  เปิดโอกาสให้สินค้าออกสู่สายตาลูกค้า  เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงตัวสินค้า โดย
   nระบุความจำเป็นที่จะต้องมีการออกแบบช่องทางฯnตั้งวัตถุประสงค์ของช่องทางฯnกำหนดงานและหน้าที่ในช่องทางฯnการพัฒนาโครงสร้างช่องทางฯที่อาจเป็นไปได้nการประเมินและการเลือกช่องทางฯnการเลือกโครงสร้างช่องทางฯ ที่ดีที่สุดnการคัดเลือกสมาชิกช่องทางฯ

ตัวอย่าง  ช่องทางผ่าน  ระบบ e-commerce

    การขายสินค้า และบริการผ่านระบบ e-commerce ซึ่งจัดการนำเนอ ขายสินค้า ผ่านเว็บไซค์  ในการทำอีคอมเมิร์ซนั้นไม่ใช่เพียงแค่เป็นเว็บเพจหรือช่องทางการจำหน่ายสินค้า แต่อีคอมเมิร์ซยังมีความหมายรวมไปถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการทางธุรกิจ เพื่อลดค่าใช้จ่าย ลดเวลาที่ต้องสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ    รวมไปถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของกับผู้บริโภค และผู้ค้าส่ง สำนักวิจัยไอดีซี (IDC) ได้ประมาณรายได้ของการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B-to-B) ว่าเพิ่มขึ้นจาก 80 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 3,200 พันล้านบาทในปี พ.ศ. 2542 เป็น 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 40 ล้านล้านบาทในปี พ.ศ. 2546

        หากท่านเป็น คนหนึ่งที่ทำธุรกิจอยู่ ณ ขณะนี้ หรือคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจ ก็คงจะเข้าใจแล้วว่าระบบ อีคอมเมิร์ชมีความสำคัญ และ ความจำเป็นต่อระบบการค้าในขณะนี้มากขนาดไหน ......


เหล่านี้จะช่วยให้การจัดจำหน่ายสินค้า ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังเป็นขั้นตอนที่สำคัญอีกเป็นขั้นตอน ของการสร้างนรายได้ออนไลน์อีกช่องทางหนึ่งที่ผู้ประกอบการควรพิจารณาด้วย ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น