วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

งานครั้งที่ 3.....คนเกินร้อย หัวใจก็เกินร้อย

ส่งงานครั้งที่ 3  คนเกินร้อย หัวใจก็เกินร้อย (เรื่องสั้น เรื่องจริง)คนเกินร้อย หัวใจก็เกินร้อย...

            จาก เรื่องสั้นที่อาจารย์ได้ถ่ายทอดมานั้น  เ็ป็นเรื่องที่จะนำมาเเป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างยิ่งเลยครับ  เพราะ จากเรื่องที่ได้อ่านนั้น คุณลุงที่ขับแท๊กซี่คนร้อยเอ็ด ผมได้เห็น การตัดสินใจที่ทำอะไรด้วยตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก ๆ ก้าวเ้ท้าเข้าสู่โลกกว้างตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วก็ได้มาขับแท็กซี่  แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะราบรื่นเสมอไป เพราะคุณลุงแกติดเหล้า และ เคยประสบอุบัติเหตุ กับรถแท๊กซี่อีก ทำให้ต้องดินรนขอเงินจากญาติ เพื่อมาขับแท็กซี่ต่อ  นี่แหละครับ! ชีวิตที่มันเอาแน่เอานอนไม่ได้... แน่นอน ครับ ! จุดเปลี่ยนของชีวิตของหลายคนหลายอาชีพหลายชีวิตย่อมมีความแตกต่างกัน บางคนก็มีเส้นทางที่ Happy แต่ก็คงน้อยนัก  แต่สำหรับ คนลุงหัวใจเกินร้อย (ร้อยเอ็ด) คนนี้มีภรรยาที่ต้องคอยดูแล แต่ตัวเองเป็นคนติดเหล้า จึงเอาเงินไปลงขวดหมด...ทำให้หลายครั้งที่ภรรยาต้องเอื่ิอมระอาและทนไม่ได้
         ณ จุดนี้เองที่ทำให้ชีวิตคุณลุงต้องหันกลับมา คิดทบทวน เรื่อง ราวทั้งหมดที่ผ่านมา จากคนที่ติดเหล้าต้องพยามเลิกเหล้าให้ได้ และคุณลุงก็ทำได้จริง ๆ ด้วยกันกินข้าวให้อิ่มไ้ว้จะได้ไม่อยากดื่มเหล้า  และคุณลุงก็ทำมาหากินโดยขยันขันแข็ง ส่งเงินให้ทางบ้านอยู่เรื่อย ๆ สร้างบ้านให้พ่อให้แม่ได้สำเร็จ อย่างที่หวังไว้  
   นี้แหละครับ คนสู้ชีวิตที่ต้องเอาเ็็ป็นแบบอย่าง ถึงแม้จะมีอุปสรรค สักเพียงใด ต้องอดทนและสู้ให้ถึงที่สุด และอีกอย่างกำลังใจจากครอบครัวจะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเ็ป็นหลังมือ..ถึงแม้จะไม่ได้รวยเหมือนคนอืน แต่คุณลุงก็ยังมีความสุข มีความหวังที่จะได้ทำเพื่อคนที่รัก...




กด like ให้สัก ล้านครั้ง ให้คุณลุงคนนี้




สู้ ๆ  นะครับ 
     

 คนเกินร้อย หัวใจก็เกินร้อย .....

....................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น