วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ส่งงานครั้งที่ 6 การประยุกต์ใช้ it กับ งานสาธารณสุข การแพทย์ และ การท่องเที่ยว]


การประยุกต์ใช้ it กับ งานสาธารณสุข การแพทย์ และ การท่องเที่ยว]



ทุกวันนี้้เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิตของเราเป้นอย่างมาก ส่งผลให้หลาย ๆ โครงการหลาย ๆ นโยบายของ องค์กรต่างๆ ต้องนำไอทีไปประยุกต์ใช้ด้วยทั้งนั้น รวมทั้งวงการแพทย์และการท่องเที่ยวเอง ก็ต้องรวดฉับไว เข้าถึงการบริการได้เร็ว
    
การประยุต์ใช้งานด้านไอที กำลังเจริญเติบโตไปอย่างรวดเร็ว


การประยุกต์ใช้ด้านการแพทย์  สาธารณสุข 
      -เครื่่องตรวจสุขภาพชุมชนออนไลน์หรืออาจเป็นตู้หรือคลินิกออนไลน์   กล่าวคือ   การเข้าปัญหาด้านสุขภาพขอชาวบ้านในชนบทหรือที่ห่างไกลความเจริญ  มีการเข้าถึงที่ช้ามากและบ้างครั้งก็อาจทำให้เรื่องเล็กๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากการขาดผู้มีความรู้ความสามารถที่จะสามารถวิเคราะห์ิ ถ้าหากเ็นไปได้ชาวบ้านจะรู้สึกอุ่นใจรู้สกปลอดภัย ที่มีระบบเพื่อสุขภาทัน ราวกับเป็นคุณหมอประจำตัวตนเอง  ส่งผลให้ประหยัดทั้งเวลา ลดการสูญเสีย  และยังรวดเร็วอีกด้วยครับ
    


การประยุกต์ใช้ด้านการท่องเที่ยว
 - เครื่องค้นหาสถานทีออนไลน์ (Place Seach online )  ซึ่งในอนาตอันใกล้ประเทศของเรากำลังเข้ารวมกลุ่มกับอาเซียน  ทำให้มีการเดินทาติดต่อ ค้า ขายรวมถึงการท่องเที่ยวซึ่งพี่ไทยของเราก็ได้รับให้เป็น  Header ในการท่องเที่ยว ซึ่งนั่นก็คือ โจทย์ที่พี่ไทยของงเราได้รับมา ภายในเครืองจะต้องมี การซิงค์ระหว่าง ดาวเทียว เครื่อง Gps   ความสามารถ คือ ค้นหาสถานที่ ระบุตำแหน่งสถานที่  การ และยืนยันตัวตนของคนที่เข้ามาใช้บริการตามสถานที่ต่าง ๆ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น