วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ส่งงานครั้งที่ 8 ฟังบรรยายจาก พี่ถาวร

                 หลังจากที่ได้ฟังการบรรยายอย่างเป็นกันเอง ของพี่ถาวร และพี่อีกคนที่มาด้วยกัน ซึ่งก็สนุกและพี่ก็ทำเอาผมและเพื่อน ๆ หัวเราะกันทั้งห้อง ทำให้ผมได้แนวคิดแง่ๆคิดต่าง ๆ มากมาย  หนึ่งในนั้นคือการใช้ชีวิตในบริษัท ที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งต้องกระตือรือร้นไปทำงานตั้งแต่เช้า เย็นกลับก็ดึก มันเป็นสังคมที่ต้องแข่งขันกัน คนที่ประจบเจ้านายเท่านั้นท่จะอยู่รอดได้ การใช้ชีวิตลำบากมาก กินแต่มามา ๆ เช้าำไปทำงานถ้ามไม่เข้า  seven ก็ำไม่มีอะไรกิน ต้องทนหิว รายได้ก็ไม่เท่าไหร่ แถมยังโดนหลอกใช้งานแบบหน้าไหว้หลังหลอก  --- นี่แหละครับชีวิตมนุษย์เงินเดือน  เฮ้ยเหนื่อยแทน
           พี่ถาวรบอกว่า ทำงานอยู๋ได้ไม่นานก็ลาออก เพราะมันไม่ใช่แนวเพราะไม่มีเวลาให้กับตัวเองเลย ไม่มีเวลาพัก เที่ยวใช้ เงิน แถมยังต้องเหนื่อย จึงตัดสินใจกลับอุบล ฯ มาตั้งต้นเขียน solfware ขาย แต่แรก ๆ ก็ต้องยอมเพราะเจอลูกค้าเบี้ยวค่างานตลอดเลย พี่เค้าบอกว่าเจอประจำ ดังนั้นการรับเงินจะต้องรับ 50% จากลูกค้าก่อนแล้วรับอีก 50 % ตอนติดตั้ง จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องเิงินให้มากนัก  มาิอยู่นี่ได้ซักพักก็เริ่ม อยู่ตัว ตอนนี้ก็มีกิจการเป็นของตัวเอง  รายได้ต่อเดือนเดือนหนึ่งเป็น แสน 555 เยอะ ๆ ลูกค้าพี่เค้าอยู่ทุกสารทิศ บ้างก็รับงานจากข้างนอกมาทำ จน ตอนนี้ล้นมือละ 

    ทกวันนี้พี่เค้าก็สบาย พออยู๋พอกิน พี่เค้า่บอกว่าทำอะไรแล้วทำให้มันสุด ๆ ไปเลย ถึงล้มก็ต้องลุกขึ้นมาใหม่  คนที่ล้มบ่อยและลุกบ่อย นั่นหละคือคนที่จะประสบผลสำเร็จเร็ว
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น