ตัวอย่าง ช่องทางผ่าน ระบบ e-commerce
การขายสินค้า และบริการผ่านระบบ e-commerce ซึ่งจัดการนำเนอ ขายสินค้า ผ่านเว็บไซค์ ในการทำอีคอมเมิร์ซนั้นไม่ใช่เพียงแค่เป็นเว็บเพจหรือช่องทางการจำหน่ายสินค้า แต่อีคอมเมิร์ซยังมีความหมายรวมไปถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการทางธุรกิจ เพื่อลดค่าใช้จ่าย ลดเวลาที่ต้องสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของกับผู้บริโภค และผู้ค้าส่ง สำนักวิจัยไอดีซี (IDC) ได้ประมาณรายได้ของการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B-to-B) ว่าเพิ่มขึ้นจาก 80 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 3,200 พันล้านบาทในปี พ.ศ. 2542 เป็น 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 40 ล้านล้านบาทในปี พ.ศ. 2546
หากท่านเป็น คนหนึ่งที่ทำธุรกิจอยู่ ณ ขณะนี้ หรือคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจ ก็คงจะเข้าใจแล้วว่าระบบ อีคอมเมิร์ชมีความสำคัญ และ ความจำเป็นต่อระบบการค้าในขณะนี้มากขนาดไหน ......
เหล่านี้จะช่วยให้การจัดจำหน่ายสินค้า ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังเป็นขั้นตอนที่สำคัญอีกเป็นขั้นตอน ของการสร้างนรายได้ออนไลน์อีกช่องทางหนึ่งที่ผู้ประกอบการควรพิจารณาด้วย ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น